TAM DESIGN - NỘI THẤT THIẾT KẾ CAO CẤP VIỆT NAM

  • Admin
  • ngày 27 tháng 11 năm 2020

XU HƯỚNG VẬT LIỆU NÀO SẼ THỐNG TRỊ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2020 ?

Xu hướng thiết kế nội thất 2020 sẽ tập trung vào sự an lành, thoải mái và tính bền vững. Những ý tưởng “xanh”, an toàn cho môi trường hơn nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp và phong cách tinh tế. Bạn hãy cùng TAM Design khám phá những vật liệu nào sẽ thống trị  xu hướng vật liệu trong thiết kế nội thất trong năm 2020 này.

1. Gạch, đá và bê tông

Bỏ qua khả năng chịu lực như những thành phần của kết cấu thì trong ngôi nhà, đá, gạch và bê tông có những vị trí khác nhau, cảm xúc do chúng đem lại cũng không giống nhau.

vat-lieu-noi-that-nam-2020-2

Cả ba loại vật liệu nội thất: Đá, gạch và bê tông đều có một thuộc tính chung là “tính vĩnh cửu”, thể hiện sự bền vững vốn có qua tuổi thọ rất cao của các công trình xây dựng bằng các loại vật liệu này. Tuy nhiên, cần lưu ý việc sử dụng bê tông vì khả năng không tái chế và tái sử dụng được như gạch, đá. Thời gian gần đây, còn có sự trở lại của bê tông trần như một sự hồi tưởng và ngợi ca về cái đẹp căn cốt nhất, bản chất nhất của vật liệu

vat-lieu-noi-that-nam-2020-1

2. Gỗ

Vật liệu gỗ luôn được xem như một loại vật liệu xây dựng cơ bản nhất, không chỉ tham gia vào cấu trúc (kết cấu) của ngôi nhà, gỗ đóng góp phần rất quan trọng với vai trò là thành phần cấu thành không gian nội thất.

Xuất hiện đa dạng nhất so với các vật liệu khác trong nội thất, gỗ có mặt ở khắp nơi trong không gian: Sàn, tường, trần, đồ đạc,…

vat-lieu-noi-that-nam-2020-tam-design

Tuy nhiên, nếu lạm dụng gỗ ở quá nhiều các bề mặt, đặc biệt là tường và trần sẽ làm giảm sự quý hiếm của gỗ cũng như gây cảm giác bức bối chật hẹp.

vat-lieu-noi-that-nam-2020-tam-design1

3. Kim loại

Ngày nay, việc pha trộn các kim loại khác nhau trong cùng một không gian hay một sản phẩm nội thất đang trở nên rất phổ biến. Trong tuần lễ thiết kế Milan 2019, De Castelli trưng bày các bề mặt kim loại mới và một bộ sưu tập đồ nội thất vô cùng ấn tượng. Bạn hãy cùng chiêm ngưỡng nhé

vat-lieu-noi-that-nam-2020-tam-design

4. Kính

Kính là loại vật liệu xây dựng và trang trí nội thất vô cùng đặc biệt với khả năng thấu thị cũng như tính tăng khúc xạ, lọc ánh sáng. Chúng ta thường sử dụng kính để lấp các khoảng hở trong công trình. Với công dụng khá trái ngược với các vật liệu còn lại, kính giúp dẫn ánh sáng vào các không gian tạo ra các hiệu ứng phản xạ, khúc xạ, tạo các màu sắc sinh động cho không gian sống.

5. Thảm lót sàn

Những tấm thảm chất liệu nhung đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trong tuần lễ thiết kế Milan 2019. Không những xuất hiện dưới sàn mà nó còn xuất hiện ở cả trên tường và trần nhà, thật mềm mại và ấm cúng. Hầu hết các nhà thiết kế tham dự tuần lễ thiết kế Milan 2019 đều đưa ra nhận định tấm thảm lót sẽ là một vật liệu đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2020.

vat-lieu-noi-that-nam-2020-tam-design

6. Vật liệu có họa tiết

Bạn có thể đưa hoạ tiết vào căn nhà của mình bằng các cách khác nhau: giấy dán tường, vải rèm, gối tựa, thảm. Hoạ tiết giúp bạn “cải tạo” một không gian bình thường thành một tác phẩm nghệ thuật bắt mắt. Kết hợp các hoạ tiết với các kích cỡ khác nhau là một phần rất quan trọng tạo sự cân bằng cho không gian sống.

vat-lieu-noi-that-nam-2020-tam-design

Chia sẻ mạng xã hội:

Nhận thông tin sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi.

Nếu cảm thấy phiền, bạn có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào.